UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Tuyên dương khen thưởng học sinh đỗ thủ khoa và trúng tuyển vào các trường Đại học từ 28 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Trong không khí những ngày xuân mới Mậu Tuất 2018, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu: Đỗ thủ khoa và trúng tuyển vào các trường Đại học từ 28 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

slan

 Thầy giáo Hà Thanh Quốc Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam chụp ảnh cùng thầy Hiệu trưởng và 2 em Dương Thị Thanh Sương và Lê Thị Lan Hương 

Tham dự buổi Lễ Tuyên dương - Khen thưởng có Ông Trần Đình Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bà Trần Thị Bích Thu, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Bà Huỳnh Thị Tuyết, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ông Trương Văn Huyên, Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; các đồng chí trong Ban giám đốc Sở GDĐT, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ Sở, lãnh đạo các trường THPT có học sinh được tuyên dương khen thưởng và quý phụ huynh học sinh. Và đặc biệt là sự có mặt của 50 học sinh - sinh viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

phatthuong1 copy

  Ông Trần Đình Tùng - Phó CT UBND tỉnh và ông Hà Thanh Quốc -GĐ Sở GDĐT trao tặng Bằng khen và tặng hoa chúc mừng cho học sinh

  Năm 2017, năm toàn ngành giáo dục thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, năm có nhiều đổi mới, nhất là đổi mới kỳ thi THPT Quốc gia, được xã hội đồng tình và ủng hộ cao. Đó là những thành công to lớn trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vừa qua, giáo dục Quảng Nam tiếp tục giữ vững vị trí cao trong khu vực cũng như cả nước, số học sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia là: 15.816/16.824 thí sinh dự thi, tỷ lệ 94,01%, tăng hơn năm học trước (Năm 2015: 89.29%, năm 2016:87.35%). Đặc biệt, có em Trần Đình Duy - Học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngữ Văn trên cả nước, đỗ Đại học Ngoại thương với tổng điểm 3 môn thi là 28.6 điểm; số học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng đạt trên 60%. Số học sinh đỗ thủ khoa, trúng tuyển vào đại học từ 28 điểm trở lên ngày càng tăng (năm 2015: 06 em, năm 2016: 04 em, năm 2017: 50 em).

50 gương học sinh tiêu biểu hiện đang là 50 sinh viên tiêu biểu của các trường Đại học uy tín trong cả nước như: Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược - Đại học Huế, Đại học FPT ...; nhiều em đã thực hiện con đường du học các trường Đại học nước ngoài.... Ngoài số lượng lớn, chủ yếu đến từ 02 trường THPT chuyên, nguồn đào tạo chất lượng cao của tỉnh như THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT chuyên Lê Thánh Tông ở 02 thành phố Tam Kỳ và Hội An, còn xuất hiện nhiều gương mặt đến từ các trường THPT của các huyện, thị xã như: THPT Trần Phú huyện Hiệp Đức, THPT Quế Sơn huyện Quế Sơn, THPT Chu Văn An, THPT Đỗ Đăng Tuyển, THPT Lương Thúc Kỳ huyện Đại Lộc, THPT Hoàng Diệu thị xã Điện Bàn, THPT Lê Hồng Phong huyện Duy Xuyên, THPT Trần Văn Dư huyện Phú Ninh, THPT Lý Tự Trọng huyện Thăng Bình.... Đặc biệt, trong số ấy có những em đến từ các huyện miền núi xa xôi, có nhiều khó khăn trong học tập như em: Dương Thị Thanh Sương - THPT Bắc Trà My huyện Bắc Trà My, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em đã thi đỗ Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh với tổng điểm 3 môn là 28.2 điểm, đó còn là em Trần Thị Mỹ Lệ - THPT Hiệp Đức huyện Hiệp Đức, mồ côi cha, đông anh em, gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ thường xuyên đau ốm, các anh chị đã có gia đình, không có điều kiện hỗ trợ kinh tế cho em ăn học nhưng em đã thi đỗ Đại học Y Dược - Đại học Huế với tổng điểm 3 môn là 28.75 điểm...

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Trần Đình Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương kết quả mà ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND - UBND, các Sở, ban ngành và nhân dân toàn tỉnh luôn đặt niềm tin vào thắng lợi của ngành trong thời gian đến.

Thay mặt Lãnh đạo ngành, Thầy giáo Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GDĐT nhiệt liệt biểu dương kết quả mà các em học sinh, các trường THPT đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, toàn ngành tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa tình cảm, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành của các Sở, ban ngành và của nhân dân toàn tỉnh với sự nghiệp trồng người.

Tin và ảnh: Nguyễn Ngọc Sáng - VPS


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Các tiết mục văn nghệ trong Hội thi SKSSVTN- Môi trường do Tổ Hóa - sinh năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1025
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5450474
Hiện có 14 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208