Sôi nổi các hoạt động Chương trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương”

Cùng với phong trào thi đua học tập, khắp các chi đoàn trực thuộc Đoàn trường THPT Bắc Trà My đang sôi nổi triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay xây dựng cộng đồng, giúp học sinh (HS) nghèo, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết, vui xuân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình “Xuân tình nguyện – Tết yêu thương” do Đoàn trường THPT Bắc Trà My phát động , sáng ngày 24 tháng 1 năm 2019 đoàn trường THPT Bắc Trà My phối hợp cùng với phòng LĐ & TBXH Huyện đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Trà My. Trong đợt ra quân lần này, đoàn trường đã huy động lực lượng gồm các đồng chí trong Chi đoàn giáo viên và 120 đoàn viên tiêu biểu từ các chi đoàn học sinh tham gia. Tại buổi ra quân, đoàn viên thanh niên nhà trường đã tiến hành thu gom, phát quang cây cỏ xung quanh khu vực nghĩa trang, thay mới cát lư hương, lau chùi vệ sinh 968 ngôi mộ liệt sĩ và tổ chức viếng hương nghĩa trang.

 5 copy copy

Đây là hoạt động thường niên rất thiết thực và ý nghĩa của các Đoàn trường mỗi dịp tết đến xuân về. Hoạt động cũng là dịp để giáo dục truyền thống đạo lý “ uống nước nhớ nguồn”, từ đó nhằm nâng cao tinh thần yêu nước, biết sống ước mơ và hoài bão cho đoàn viên, thanh niên học sinh nhà trường.

3 copy copy copy

 Tiếp nối các hoạt động, sáng ngày 25 tháng 1 năm 2019 đoàn trường THPT Bắc Trà My cùng với các cơ quan khác trên địa bàn thị trấn Trà My đã ra quân dọn vệ sinh tại các tuyến đường phố, các trụ sở cơ quan, trường học, các điểm vui chơi công cộng trên địa bàn Huyện. Bên cạnh đó ĐV-TN các Chi đoàn học sinh cũng đã tiến hành tổng vệ sinh các phòng học, khuôn viên trong và trước trường. Sau một buổi lao động hăng say, đầy nhiệt huyết, các tuyến đường phố, cơ quan, các điểm vui chơi công cộng trên địa bàn Huyện và khuôn viên trường THPT Bắc Trà My đã được trao trả lại sự sạch đẹp, ngăn nắp và văn minh hơn. 

3 copy

Một hoạt động khác cũng đã được các Chi đoàn sôi nổi hưởng ứng đó là thực hiện cuộc phát động chương trình “Vì bạn nghèo vui tết” của BCH Đoàn trường, vào ngày 26/01/2019 tại tất cả các Chi đoàn đã đồng loạt tổ chức trao tặng quà Chương trình “Vì bạn nghèo vui tết”. Trong đơt phát động này ĐVTN toàn trường đã quyên góp được với tổng số tiền là 11.329.000 đồng, dùng để trao 74 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chi Đoàn mình và các chi Đoàn kết nghĩa. Mỗi chi đoàn lớp đều có một hình thức huy động, đóng góp khác nhau, nhưng tất cả đều chung mục đích là chia sẻ những tình cảm yêu thương để bạn nghèo có một mùa xuân ấm áp. Đặc biệt, Chi đoàn 11/2 đã có một hoạt động hết sức ý nghĩa. Chiều ngày 26/01/2019, chi Đoàn 11/2 đã đến giao lưu với các Chi đoàn 11/5 và 11/6. Tại đây, Chi đoàn 11/2 đã tổ chức trao quà tết và giao lưu văn nghệ giữa hai Chi đoàn. Qua buổi giao lưu này, sự gắn kết, thấu hiểu nhau giữa các Chi coàn trở nên bền chặt, khăng khít hơn. 

4

 “Góp gió thành bão”, mỗi một nghĩa cử, mỗi một sự đóng góp dù nhỏ nhưng đều có ý nghĩa lớn trong việc động viên, giúp đỡ hàng ngàn HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đón một mùa xuân thực sự ý nghĩa hơn. Và trên tất cả, tết vì bạn nghèo còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho các em về truyền thống nhân ái nghĩa tình, “lá lành đùm lá rách” của người Việt.

Một số hình ảnh được ghi lại tại các hoạt động:

1 copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy

7 copy

6 copy copy

4 copy copy

1

6 copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Tiểu phẩm tham gia hội thi " Học sinh với SKSSVTN- moi trường " Do lớp 11.6 trình bày


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1026
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5467982
Hiện có 22 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208