Tổ Sinh học tổ chức hoạt động ngoại khóa “Học sinh với bình đẳng giới, vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”

           Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tạo ra nhận thức mới trong học sinh về việc ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; góp phần nâng cao chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn miền núi huyện Bắc Trà My. Phấn đấu đến năm 2020 cơ bản ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn huyện. Sáng ngày 14 tháng 10 năm 2019, tổ Sinh học cùng Đoàn trường tổ chức cuộc thi “Học sinh với bình đẳng giới, vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”. 

        Tham dự  cuộc thi hơn 900 học sinh toàn trường và 3 đội chơi đến từ 3 khối 10 , khối 11 và khối 12 đại diện cho 3 khối lớp của nhà trường.

DSC03308-1

Các đội trải qua 2 phần thi: phần thi tiểu phẩm và phần thi kiến thức. Trong phần thi tiểu phẩm, đội chơi của 3 khối lớp đã mang đến những tiểu phẩm rất thú vị và đầy ý nghĩa về bình đẳng giới, vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

 

 Tiết mục của khối lớp 12.

Tiết mục của khối lớp 11

Các nội dung  liên quan đến quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, thông tin về thực trạng, hậu quả, tác hại, hệ lụy của vấn nạn này đối với đời sống của các em học sinh. Nội dung được toàn thể các em học sinh trong trường tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh các phần thi cho các đội, nhiều câu hỏi cho khán giả cũng được đưa ra và nhận được những câu trả lời rất xuất sắc.

DSC03313

Kết quả ban tổ chức cuộc thi đã trao giải tiểu phẩm cho đội: giải Nhất cho đội khối ......giải Nhì cho đội khối  ...... giải Ba cho khối ....... ở phần thi kiến thức giải Nhất thuộc về đội ......, giải Nhì thuộc về đội.....và giải Ba thuộc về đội. 

DSC03322

             Qua hội thi lần này sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh; tạo sự đồng thuận trong xã hội nhằm ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực của địa phương.                

 

     

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Các tiết mục văn nghệ trong Hội thi SKSSVTN- Môi trường do Tổ Hóa - sinh năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1026
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5467465
Hiện có 19 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208