ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI HỌC TẬP 4 BÀI HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ DÀNH CHO ĐOÀN VIÊN

      Thực hiện Kế hoạch số 230-KH/TWĐTN-BTG, ngày 24 tháng 02 năm 2020 của Ban Chấp hành Trung ương đoàn về triển khai học tập các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020-2021. Nhằm giúp cho cán bộ, đoàn viên nắm được những vấn đề lý luận cơ bản nhất về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội Việt Nam, về Đảng Cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay, góp phần hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học, cách mạng, từ đó vận dụng vào thực tiễn học tập, công tác. Ngày 12 tháng 3 năm 2021 Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổ chức hội nghị triển khai học tập 4 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên toàn trường.

HỌc CT

       Tham dự Hội nghị có hơn 300 đoàn viên đến từ 25 chi đoàn trực thuộc đoàn trường. Hội nghị được chia thành 2 buổi dành cho đoàn viên học khối buổi sáng và buổi chiều. Hội nghị được nghe Đồng chí Trần Phương Quang – Bí thư đoàn trường báo cáo khái quát về 4 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh biên soạn, cụ thể:

-     Bài 1: Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Bài học cung cấp những tri thức cơ bản, cốt lõi, khoa học, cách mạng về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh  vào điều kiện thực tiễn Việt Nam trong việc lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam.

-     Bài 2: Đảng Cộng sản Việt Nam – Người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Bài học cung cấp những lập luận cơ bản về sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan; vai trò và những thành tựu lãnh đạo của Đảng qua các thời kỳ cách mạng; những bài học kinh nghiệm chủ yếu của Đảng trong tiến trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam từ năm 1930 đến nay; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

-     Bài 3: Hệ thống chính trị ở Việt Nam hiện nay.

Bài học cung cấp những tri thức cơ bản về cấu trúc, đặc điểm của hệ thống chính trị ở Việt Nam; vai trò, nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; vị trí, vai trò chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới hệ thống chính trị Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

-     Bài 4: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Bài học cung cấp những tri thức cơ bản về quá trình hình thành, phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; vai trò và những tính chất, chức năng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những nhiệm vụ và giải pháp xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay; những vấn đề cơ bản về đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

     Sau một ngày làm việc, Ban tổ chức lớp học đã đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc và cầu thị của đoàn viên các chi đoàn; đồng thời yêu cầu mỗi đoàn viên tùy theo vị trí trí học tập, công tác của mình cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm cá nhân để tổ chức thực hiện thật tốt nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết năm học 2020-2021 của Đoàn trường THPT Bắc Trà My.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Trận chung kết bóng chuyền nam 12/1 và 11/1


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1026
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5468198
Hiện có 40 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208