Quảng Nam hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

(nhandan.com.vn/)Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định hỗ trợ chế độ học phí, học bổng và học phẩm cho học sinh (HS), sinh viên (SV) là người dân tộc thiểu số (DTTS), vùng đặc biệt khó khăn. Từ khi nhận được sự hỗ trợ của tỉnh, hầu hết các em HS, SV đồng bào DTTS ở địa phương yên tâm học tập và tình trạng bỏ học giữa chừng đã được khắc phục.

an

Nhờ có các chính sách hỗ trợ, các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn Quảng Nam ngày càng yên tâm đến trường, vươn lên trong học tập.

    Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam Nguyễn Khắc Tưởng cho biết: Cơ chế hỗ trợ này chỉ dành cho các em HS, SV là người DTTS (không thuộc đối tượng hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách nhà nước) mà cha mẹ có hộ khẩu thường trú tại xã miền núi của tỉnh Quảng Nam đi học tập trung, chính quy trong chỉ tiêu đào tạo từ nguồn ngân sách Nhà nước tại các trường: đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp công lập thuộc hệ thống quốc dân.

    Cụ thể, đối với các em theo học tại các trường: đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh thì được miễn 100% học phí theo quy định; được hỗ trợ học bổng chính sách bằng 80% mức lương tối thiểu của nhà nước và hưởng 12 tháng/năm; đồng thời được hỗ trợ tiền học phẩm 100 nghìn đồng/người/năm để mua sách, tài liệu học tập, giấy trắng kẻ hoặc vở, bút bi... Ðối với các em đi học ở các trường ngoài tỉnh, ngoài việc miễn 100% học phí theo quy định; được hỗ trợ học bổng chính sách bằng 80% mức lương tối thiểu của Nhà nước và hưởng 12 tháng/năm; hỗ trợ tiền học phẩm 100 nghìn đồng/người/năm, còn được tỉnh hỗ trợ thêm các khoản khác như: Tiền tàu xe mỗi năm hai lần cho hành trình đi - về trong dịp nghỉ hè hoặc Tết Nguyên đán theo giá vé tàu, xe vận tải hành khách thông thường. Riêng trường hợp đi học tại các trường ở ngoài tỉnh, năm đầu tiên, trước khi nhập học, mỗi em được hỗ trợ một lần, với số tiền 510 nghìn đồng để mua các đồ dùng cá nhân như: chăn, màn, quần áo...

     Những chính sách ưu đãi, hỗ trợ thiết thực của tỉnh Quảng Nam, đã động viên kịp thời con em đồng bào DTTS vươn lên trong học tập và sinh hoạt. Ðây là việc làm cần được tiếp tục duy trì và nhân lên ở những địa phương khác.

BÀI VÀ ẢNH: TẤN NGUYÊN

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Các tiết mục văn nghệ trong Hội thi SKSSVTN- Môi trường do Tổ Hóa - sinh năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5501384
Hiện có 35 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208