Nội dung thi THPT Quốc gia 2015 chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12

PN - Ngày 18/3, Bộ GD-ĐT ra văn bản yêu cầu các sở GD-ĐT tổ chức ôn thi THPT quốc gia 2015 nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh kiến thức, kỹ năng và tâm lý để bước vào kỳ thi.

Theo đó, các trường tuyệt đối không được cắt xén chương trình; cần tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học kỳ 2 và cả năm theo đúng Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và THPT, đảm bảo khách quan và đánh giá đúng năng lực người học.

Nội dung thi THPT quốc gia nằm trong chương trình THPT quốc gia, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi quốc gia và không có quy định bắt buộc sử sụng bất cứ tài liệu ôn tập nào.

Cụ thể, đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước.

Đối với môn ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Bộ GD-ĐT đề nghị các trường phải tổ chức cho học sinh ôn tập hiệu quả bằng cách phân nhóm, phân loại đối tượng theo trình độ, áp dụng kế hoạch ôn tập tùy thuộc vào tình hình thực tế, trong đó chú trọng đến việc phụ đạo học sinh yếu kém, hổng kiến thức theo các chủ đề, môn học.

Giáo viên ngoài việc ôn tập kiến thức cơ bản, cần hướng dẫn học sinh cách tự học, cách hệ thống kiến thức, vận dụng kiến thức… Sau khi kết thúc năm học, việc ôn tập tiếp theo của học sinh được triển khai theo hướng tăng cường thời gian tự học cho học sinh.

Bộ GD-ĐT lưu ý các trường không được tự ý phát hành, ép buộc học sinh mua tài liệu tham khảo, cũng như các bộ sách ôn tập kỳ thi quốc gia.

GIA TUỆ


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Hội diễn văn nghệ & chung kết nữ sinh thanh lịch năm học 2012-2013 ( đầy đủ)


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5498447
Hiện có 27 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208