Phí dự thi THPT quốc gia là 35.000đ/môn thi

(Dân trí) Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư liên tịch quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí dự thi, dự tuyển (lệ phí tuyển sinh).

479

Thí sinh làm thủ tục dự thi đại học. (Ảnh: Vietnam+)

Theo đó, thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia với mục đích sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học:

Dự thi 35.000 đồng/môn thi

Dự tuyển: 30.000 đ/hồ sơ

Thí sinh thuộc diện xét tuyển hoặc tuyển thẳng vào các trường ĐH,CĐ, trung cấp nộp phí 30.000đ/hồ sơ.

Thí sinh đăng ký tuyển sinh vào các ngành năng khiếu hoặc vào các trường tuyển sinh riêng: Đăng ký vào trường tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển: 30.000 đồng/hồ sơ.

Đăng ký vào trường tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển: Đối với môn văn hóa chuyên ngành: 35.000đ/môn thi; Đối với môn năng khiếu 300.000đ/hồ sơ (bao gồm tất cả các môn năng khiếu).

Thí sinh đăng ký sơ tuyển vào khối các trường quốc phòng, an ninh ngoài phí dự thi, dự tuyển theo quy định trên còn phải nộp thêm phí sơ tuyển 50.000 đồng/hồ sơ khi đăng ký sơ tuyển.

Thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ:

Đăng ký dự thi: 60.000 đồng/thí sinh/hồ sơ;

Dự thi thạc sỹ: 120.000 đồng/môn thi/thí sinh;

Dự tuyển nghiên cứu sinh: 200.000/thí sinh/hồ sơ.

Thí sinh đăng ký dự tuyển đi đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước nộp phí dự tuyển 200.000 đồng/thí sinh/hồ sơ.

Toàn bộ số tiền phí dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia do các Sở giáo dục và đào tạo và Cục nhà trường trực tiếp thu được phân phối như sau:

Trích nộp cho Bộ Giáo dục và Đào tạo để bổ sung kinh phí cho việc triển khai công tác tuyển sinh và công tác khác liên quan đến công tác tuyển sinh của Bộ GD-ĐT như sau:

8.000 đồng/hồ sơ đối với hồ sơ đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học;

4.000 đồng/hồ sơ đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trung cấp chuyên nghiệp.

Trích để lại cho Sở Giáo dục và Đào tạo và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng để bổ sung kinh phí cho việc triển khai công tác tuyển sinh ở địa phương và Cục như sau:

8.000 đồng/hồ sơ đối với hồ sơ đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học;

6.500 đồng/hồ sơ đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trung cấp chuyên nghiệp.

Số tiền phí dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thu được còn lại chuyển cho các trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì cụm thi chậm nhất sau 20 ngày kể từ ngày kết thúc nhận hồ sơ.

Toàn bộ phí dự thi, dự tuyển đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp (đối với trường tổ chức tuyển sinh riêng, các trường tuyển sinh năng khiếu bằng phương thức thi tuyển hoặc kết hợp với xét tuyển), tuyển sinh đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ và đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước do các cơ sở giáo dục tổ chức tuyển sinh trực tiếp thu, được để lại để chi phí cho công tác tuyển sinh

Cơ quan, đơn vị trực tiếp tham gia công tác tuyển sinh có trách nhiệm:Niêm yết công khai mức thu phí dự thi, dự tuyển tại nơi thu phí và thực hiện thu phí theo đúng mức thu quy định.

Đối với các trường tuyển sinh riêng hoặc vào các trường tuyển sinh năng khiếu; tuyển sinh đào tạo thạc sỹ, tiến sĩ, tự cân đối nguồn thu theo quy định để chi phí cho công tác tổ chức tuyển sinh.

Trường hợp thu không đủ chi thì các cơ sở giáo dục được sử dụng từ nguồn kinh phí hiện có của đơn vị để chi phí cho công tác tuyển sinh; đối với các cơ sở được giao nhiệm vụ tuyển sinh đi đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước thì được ngân sách cấp bù.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 11/5/2015. Đối với các hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1/4/2015 thì được áp dụng mức thu theo quy định.

Hồng Hạnh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: lop 12.2 - van nghe 3.2013


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5498611
Hiện có 142 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208