Trường THPT Bắc Trà My tổ chức hội thi: “Học sinh với Sức khỏe sinh sản vị thành niên-phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, năm học 2016-2017”

         Nhằm bồi dưỡng, cung cấp kiến thức cho đoàn viên thanh niên học sinh về vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Thực hiện công văn số 885/UBND-TTDS  ngày 08 tháng 05  năm 2017 của UBND Huyện Bắc Trà My về việc phối hợp tổ chức các nội dung hoạt động của chương trình nâng cao chất lượng dân số. Ngày 25/5/2017, trường THPT Bắc Trà My tổ chức hội thi với chủ đề: “Học sinh với sức khỏe sinh sản vị thành niên – phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”

         Vị thành niên là độ tuổi có nhiều thay đổi tâm sinh lí, nhạy cảm trước những thay đổi của cơ thể và môi trường, luôn ở trong tình trạng thích khám phá bản thân và trải nghiệm nhiều cảm giác mới mẻ. Sự thu hút giới tính ở độ tuổi này khá cao cùng với đặc điểm tâm lí lứa tuổi là nguyên nhân của nhiều quan niệm lệch lạc, ngộ nhận đáng tiếc, hành động sai lầm, dẫn đến tình trạng tình dục không an toàn, báo động nạn nạo phá thai tăng cao trong giới trẻ. Bên cạnh đó, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở các địa phương còn xảy ra. Điều này rung lên hồi chuông cảnh báo về quá trình phát triển nhân cách và tương lai của các em. Chính vì thế, hội thi nhằm trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản và tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

          Đến dự buổi ngoại khóa có thầy Nguyễn Chí Thành – phó hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình huyện Bắc Trà My; Các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 10 và các thầy cô trong tổ Sinh học.

          Ba đội thi đến từ khối 10 là đội lớp 10/1, 10/2, 10/3, 10/4. Cuộc thi gồm có 3 phần: Tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên; Tìm hiểu kiến thức về luật hôn nhân và gia đình; Học sinh với nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Nội dung câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Vai trò của chăm sóc SKSS thanh niên, vị thành niên; Giáo dục giới tính, các kỹ năng ứng xử về giới; Tác hại của nạo phá thai tuổi vị thành niên; Tác hại và cách phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, sinh con sớm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục; Phát huy vai trò thanh niên, vị thành niên tính tự chủ, ý thức CSSKSS-KHHGĐ, sức khỏe tiền hôn nhân cho bản thân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống; Vấn đề hôn nhân cận huyết thống, tình trạng tảo hôn. Xuất sắc vượt qua các phần thi trên, đội lớp 10/1 đã dành được giải nhất, giải nhì thuộc về đội lớp 10/2 và đội lớp 10/3 và 10/4 dành giải ba.

         Hội thi nhận được sự chăm chú theo dõi và hào hứng tham gia của học sinh vì đề cập đến những vấn đề thiết thực, liên quan mật thiết đến giới trẻ. Mỗi học sinh dường như bắt gặp được chính mình qua những tình huống tâm lí quen thuộc, tìm được câu trả lời đúng đắn cho các mối quan hệ trong sáng của lứa tuổi ô mai và được trang bị những kiến thức bổ ích về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Đó là thông điệp mà buổi Ngoại khóa muốn gửi đến vị thành niên để độ tuổi này mãi giữ được vẻ đẹp hồn nhiên trong sáng trước nhiều ngã rẽ của cuộc đời. Sau này, khi ra trường, trong hành trang vào đời của các em ắt hẳn sẽ có những kiến thức bổ ích, thực tế trong hội thi ngày hôm nay.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: lop 12.2 - van nghe 3.2013


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1030
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5511559
Hiện có 23 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208