Em Nguyễn Đặng Vũ Huy đạt giải Khuyến khích vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Tự hào Việt Nam

 

Ngày 3/12 vừa qua, tại Hội trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã diễn ra chương trình Chung kết, tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần II, năm 2017.

th2

Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh nhằm khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc; bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc và phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

 Cuộc thi bao gồm hai phần thi: phần thi kiến thức và phần thi video clip diễn ra từ ngày 08/10/2017 đến ngày 03/12/2017. Đối với phần thi video clip, đối tượng tham gia là các cá nhân hoặc nhóm dưới 5 người. Chủ đề là về nhân vật hoặc sự kiện lịch sử, địa danh của địa phương trên các tỉnh thành trong Toàn quốc.

th1

 Trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt kết quả cao chung kết trong phần thi video clip...

 Song song với đó là phần thi kiến thức trực tuyến, các bạn học sinh sẽ trả lời các câu hỏi về lịch sử và tranh tài với các bạn thí sinh trên cả nước. Đã có 63 bạn thí sinh xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết, vượt hơn 323.000 bạn học sinh tham gia cuộc thi, có mặt tại thủ đô Hà Nội và tham gia vòng thi Chung kết tại Hội trường Học viện thanh thiếu niên Việt Nam.

 Phần chung kết của cuộc thi kiến thức được thực hiện ngay tại Hội trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam với 4 vòng liên tiếp. Đối với phần thi trực tiếp này, các bạn thí sinh nhận được đông đảo sự cổ vũ và ủng hộ từ phía các cổ động viên ngồi phía bên dưới khán đài. Thời lượng của phần thi diễn ra trong khoảng hai giờ đồng hồ, với các vòng lần lượt mang tên: Theo dòng lịch sử, Danh nhân lịch sử, Giải mã lịch sử và Tự hào Việt Nam.

th1.2

 Các bạn thí sinh xuất sắc vượt qua vòng loại cấp Tỉnh

 Trong phần thi thứ nhất, 63 thí sinh phải lần lượt vượt qua 20 câu hỏi trắc nghiệm, điểm số tối đa của phần thi này là 100 điểm. Tại phần thi này em Nguyễn Đặng Vũ Huy đã xuất sắc đạt được 90 điểm và là 1 trong 30 thí sinh có điểm số cao nhất được lọt vào vòng 2. Một điều đặc biệt thú vị là trong vòng 2 của chương trình, các bạn thí sinh có sự trợ giúp đắc lực từ ngôi sao hy vọng. Mỗi bạn thí sinh được quyền sử dụng ngôi sao hy vọng 2 lần, nếu đúng sẽ được nhân đôi số điểm của câu hỏi, nếu sai sẽ bị trừ 10 điểm. Chính vì vậy, các bạn thí sinh đã phải cân nhắc và đưa ra tính toán khôn ngoan để đạt được số điểm tối đa, nhằm bỏ xa các đối thủ của mình.

th3

 th4

Phần thi diễn ra khá cam go, quyết liệt. Đã có những giọt nước mắt rơi vì tiếc nuối...

 Không khí Hội trường lúc nào cũng sôi động khi chứng kiến màn đấu trí tranh tài cao thấp giữa các bạn thí sinh. Bởi sau mỗi lượt trả lời câu hỏi ở mỗi vòng thi, số điểm và vị trí trên bảng tổng soát tạm thời lại có sự thay đổi bất ngờ.

1 copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy

 th5

 Sau mỗi vòng thi, các bạn thí sinh không đạt đủ số điểm sẽ bị loại trừ. Kết quả trên bảng tổng soát liên tục thay đổi...

 Kết quả chung cuộc, em Nguyễn Đặng Vũ Huy đứng vị trí thứ 6 chung cuộc với 289 điểm và là 1 trong 5 thí sinh đạt giải khuyến khích của cuộc thi( Mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng và Bằng khen của Trung ương Đoàn) . Thí sinh Hà Việt Hoàng đến từ THPT Sóc Sơn, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất; Giải Nhì thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Khánh (Thành phố Hồ Chí Minh).

7 copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy

9 copy copy copy copy copy copy copy copy copy

8 copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy

10 copy copy copy copy copy copy copy copy copy

12 copy copy copy copy copy

Sau cuộc thi các thí sinh còn được diện kiến và chụp ảnh lưu niệm với Phó chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Phủ Chủ Tịch.

 

 

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Tổng hợp các hình ảnh hoạt động năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1030
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5514390
Hiện có 52 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208