Truyển thống trường

Trường THPT Bắc Trà My được thành lập từ năm học 2006-2007 trên cơ sở chia tách từ trường PT Cấp 2-3 Trà My. Đến nay trường đã đi vào hoạt động và giảng dạy trên năm năm tại địa bàn huyện Bắc Trà My - một huyện miền núi xôi của tỉnh Quảng Nam.

truyenthongtruong

Hiện nay trường có 34 lớp, tổng số học sinh gần 1600 em thuộc nhiều đối tượng khác nhau. Nhiều học sinh là con em dân tộc thiểu số với nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp địa bàn toàn huyện đã băng đồi, vượt núi cao về tại trường để học.

Hội đồng sư phạm của trường có hơn 90 CB- GV-CNV, trong đó thầy cô giáo trẻ chiếm đa số và đạt trình độ chuẩn ĐHSP.

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường có chiều hướng tăng hơn so với những năm học trước. Số lượng học sinh khá giỏi chiếm tỉ lệ ngày càng cao. Tỉ lệ học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT đạt bình quân hằng năm là 75% trở lên. Chất lượng mũi nhọn được nhà trường quan tâm. Hằng năm nhà trường đều có đội tuyển học sinh giỏi tham gia dự thi toàn tỉnh do Sở Giáo dục đào tạo Quảng Nam tổ chức và có em đạt giải nhì môn Vật lý, giải khuyến khích môn Ngữ văn, đạt giải nhì và giải ba hội thi Thuyết trình Văn học toàn tỉnh, đạt các giải cao trong các hội thi GDQP, hội thi văn nghệ toàn tỉnh...

Bên cạnh đó, Nhà trường đã có những định hướng đúng đắn cho học sinh lớp 12 chọn và thi vào các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc phù hợp với năng lực, trình độ và phù hợp với các ngành nghề đang còn thiếu tại huyện nhà để sau ra trường, các em về phục vụ lại quê hương. Hiện nay đội ngũ giáo viên của nhà trường đã có nhiều em là học sinh cũ về giảng dạy, có em đã nổ lực phấn đấu vì sự nghiệp “trồng người” và trở thành cán bộ quản lý chủ chốt của nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao.

Có thể nói, Trong 5 năm học từ 20052010, số lượng học sinh lớp 12 của trường thi đỗ vào các trường Đại học- Cao đẳng trên toàn quốc chiếm một tỉ lệ cao so với nhiều trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, được tỉnh nhà và ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Nam ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt trong năm học 2009-2010, trường THPT Bắc Trà My rất tự hào khi có một Nguyễn Đình Huy- em học sinh nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để tự phấn đấu, nổ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện và đã thi đỗ cả hai trường Đại học với điểm số cao, trở thành một cậu học sinh nhỏ bé thủ khoa trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, Hội đồng sư phạm của nhà trường đã khắc phục nhiều khó khăn về đời sống, những thiếu thốn về cơ sở vật chất, đem hết nhiệt tình và lòng say mê của người “Kỉ sư tâm hồn” để thắp sáng niềm tin, tri thức và tương lai cho thế hệ trẻ của huyện nhà. Nhiều thầy cô giáo trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Nhiều thầy giáo, cô giáo đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp ngành, chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều sáng kiến kinh nghiệm được vận dụng trong công tác giảng dạy, đem lại hiệu quả và chất lượng cao về chuyên môn, tạo niềm tin yêu đối với lãnh đạo và nhân dân trong huyện nhà…

Phát huy những truyền thống tốt đẹp của trường, thầy và trò trường THPT Bắc Trà My quyết tâm đem hết khả năng, tinh thần và trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2011- Năm học tiếp tục thực hiện chủ đề : “Ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính” và triển khai xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” để hưởng ứng sâu rộng và toàn diện công cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

LẠI THẾ TRUYỀN

Tin mới hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Tiểu phẩm tham gia hội thi " Học sinh với SKSSVTN- moi trường " Do lớp 11.6 trình bày


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1025
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5450229
Hiện có 16 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208