Trường THPT Bắc Trà My tổ chức khai giảng năm học mới 2012-2013

Hòa cùng không khí hân hoan của nhân dân cả nước chào mừng kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng hai tháng chín và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2012 trường THPT Bắc Trà My đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới , năm học 2012-2013.

kg

 

 Ông Nguyễn Kim Sơn P.BT Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bắc Trà My, ông Nguyễn Quốc Học - UV BTV Đảng Ủy Thị Trấn Trà My, Chủ tịch UBMTTQVN Thị Trấn Trà My, Ông Phạm Đình Nguyên đại diện cho Hội cha mẹ học sinh nhà trường và  đại diện trung tâm viễn thông  Tiên Phước – Trà My, Trạm Viễn thông  Viettel Trà My đã đến dự và trao quà, Và đặc biệt với sự có mặt của hơn 80 thầy giáo, cô giáo và hơn 1350 học sinh toàn trường.

 

Tại buổi lễ đã nghe Thầy Nguyễn Thanh Tú - Hiệu trưởng nhà trường đã điểm  lại những thành tích trong học qua : Về giáo dục đạo đức và hạnh kiểm cho học sinh, toàn trường năm qua đạt 93,63% học sinh có đạo đức tốt, khá. So với năm học trước, tình hình đạo đức học sinh đã có sự chuyển biến tích cực, tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong nhà trường được ổn định, nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững. Về giáo dục các môn văn hóa, trong năm qua, nhờ sự cố gắng của thầy và trò toàn trường, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Kết quả học sinh xếp loại học lực gioỉ- khá đạt tỷ lệ 23,68%, tỉ lệ từ trung bình trở lên đạt 97,05% . Trong kỳ thi TN.THPT vừa qua, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 96,09%, tăng 0,52% so với năm trước. có 2 học sinh đạt thủ khoa kì thi TNTHPT với số điểm khá cao 53 điểm đó là em Võ Dương Nam và em Ngô Trường Phạm Quang.

Trong năm học qua nhà trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nỗi, tham gia các hôị thi văn nghệ - TDTD do huyện , tỉnh tổ chức, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa của các tổ chuyên môn, cơ sở vật chất ngày càng tăng cường, cảnh quan trường học được nhà trường chú ý cải thiện. 
Về kết quả thi tuyển sinh đại học năm nay, mặc dù chưa có kết quả cụ thể nhưng thông tin ban đầu đã gần 90 học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 và hơn 87 học sinh đổ CĐ ( trường có tổ chức thi ) với số điểm cao như em :
Em Mai Thị Kim Hạnh đạt 24,5 điểm ( Khối B), trúng tuyển trường ĐH Y Khoa Huế và đồng thời em Cũng Trúng tuyển vào ĐHANTP.HCM với 23,5 điểm ( khối A), 
Em Trần Thiên Tân có điểm khối A đạt 23,5 điểm em vừa đậu ĐHBK Đà Nẵng và đậu Trường ĐHYD TPHCM, 
Em Nguyễn Thị Tiên 19 điểm ( cao nhất khối C) đỗ vào Trường ĐHSP Quy Nhơn … có nhiều em đã đỗ lần 2 trường đại học đa số những trường đại học đó là những trường đại học lớn và danh tiếng và càng khâm phục hơn những em đỗ đại học đó nhiều em có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, thiếu thốn nhưng đã có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập…. 

Tại buổi lễ Thầy Nguyễn Thanh Tú đã quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm của năm học  đó là "Tiếp tục triển khai sáng tạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo Chỉ thị 03-CT của Bộ Chính trị gắn với đặc thù của ngành là thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo". Đây chính là những tiêu chí để phấn đấu thực hiện và là những chuẩn mực để đánh giá nhà giáo và chất lượng đội ngũ cũng như chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Đối với học sinh Thầy cũng căn dặn" Các em trước hết phải rèn luyện về ý thức về đạo đức, khẳng định cá tính, dám ước mơ, học tập chăm chỉ và tư duy độc lập, có thái độ động cơ học tập đúng đắn. Hãy giành mọi thời gian cho công việc học tập bởi mỗi giây, mỗi phút đều quý giá. Hãy kháng cự lại sự thỏa mãn nhất thời, những trò chơi vô bổ, những rũ rê, cám dỗ trước mắt mà quên đi nhiệm vụ chính của mình. Các en hãy đứng dậy, bước ra bên ngoài, tự mình khám phá, tìm kiếm những kiến thức cùng những niềm đam mê đích thực và hãy giữ chắc nó bằng cả hai bàn tay”.

Tại buổi lễ Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó bí thư trường trực huyện Ủy Bắc Trà My cũng đã có bài phát biểu chỉ đạo  muốn mỗi thầy giáo, cô giáo cần phải nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt mục tiêu phấn đấu: Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm. Quan trọng hơn, các thầy cô phải gương mẫu về mọi mặt, không chỉ là người thầy mà còn là người cha, người mẹ của học sinh, để ngôi trường thực sự là mái ấm gia đình, là nơi khơi dậy, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, ý chí và nghị lực của các em. Đi đôi với đó, nhà trường cần hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua của ngành, của Huyện  một cách thiết thực nhằm tạo môi trường lành mạnh, thân thiện, đào tạo ra những thế hệ học sinh tương lai có tri thức, tài giỏi, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cho Huyện nhà.

          Nhân dịp này nhà trường đã tổ chức tặng cho 10 xuất học bổng cho các em học sinh gặp khó khăn trị giá 2 triệu đồng, bên cạnh đó trung tâm Viễn thông Tiên Phước - Bắc Trà My cũng đã trao tặng 15 xuất học bổng trị giá 3 triệu đồng, và Trung tâm Viễn thông Viettel Bắc Trà My cũng đã trao 3 xuất qua cho 3 học sinh có thành tích xuất sắc nhất 3 khối 10, 11, 12. 

          Sau buổi lễ đã diễn ra phần hội với các trò chơi như đạp bóng, nhảy bô bố, đập um. các trò chơi  với các hình thức linh hoạt, vui tươi, sinh động, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. 
  -  Hình ảnh tại buổi lễ :

 

 
    • http://thpt-bactramy.edu.vn/Content/images/print.gif) 0% 50% no-repeat scroll transparent;">In bài viết

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1034
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5529833
Hiện có 241 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208