Tổ Ngữ văn tổ chức thành công Hội thi thuyết trình văn học

Theo kế hoạch năm học 2012-2013 của tổ Ngữ văn trường THPT Bắc Trà My và nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập bộ môn Ngữ văn trong nhà trường THPT theo hướng đổi mới trong việc tiếp cận tác phẩm văn chương trong nhà trường

ttvh copy

 

Ngày 3.3.2013, tại trường THPT Bắc Trà My đã diễn ra Hội thi Thuyết trình Văn học do tổ Ngữ văn của nhà trường tổ chức.
Tham gia hội thi có 24 thí sinh của 3 khối lớp 10, 11 và 12 với 24 đề tài dự thi về các tác phẩm văn chương ở bậc trung học phổ thông. Nhiều đề tài đã thể hiện sự đầu tư tìm hiểu và khả năng tư duy sáng tạo của các em học sinh, sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo.
Trong quá trình diễn ra hội thi, nhiều thí sinh đã tỏ ra xuất sắc khi trình bày bài dự thi của mình với một niềm đam mê văn chương thực sự và đã gửi đến người nghe những “thông điệp” đa dạng, đa sắc màu về tình yêu cuộc sống, niềm khát khao giao cảm với đời, về tình yêu quê hương đất nước…Đặc biệt có những bài dự thi đã thể hiện rất xúc động vẻ đẹp tâm hồn và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh cho dù đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử và hướng niềm tin tưởng đến cuộc sống tương lai…
Kêt thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao 8 giải thưởng cho 8 thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi với các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo (lớp 10/9) với đề tài “Nhàn - Triết lí nhân sinh cao đẹp của người thầy Sông Tuyết” của Nguyễn Bỉnh Khiêm. Giải nhì thuộc về thí sinh Phan Thị Hoàng My (lớp 10/12) với đề tài “Cảm nhận về bài thơ Độc Tiểu Thanh Kí” của nhà thơ Nguyễn Du hai giải ba thuộc về thí sinh Phạm Thị Ngọc Anh (lớp 11/1) với đề tài “Hồ Xuân Hương với bài thơ Tự tình II” và thí sinh Trần Thị Diệu Sương (lớp 10/11) với đề tài “Nghèo, ta vẫn cưới”. Bốn giải khuyến khích thuộc về các thí sinh Lương Thị Phương Liêm ( lớp 11/2 ), Trần Thị Ái Phương (lớp 11/6), Võ Thị Minh (lớp 12/6) và Trần Thị Thanh Thảo (lớp 12/2) .
Hội thi Thuyết trình văn học là một hoạt động ngoại khóa thiết thực, là một sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích văn chương và đến với văn chương như một “món ăn tinh thần” đầy bổ tích. Hội thi vừa có tác dụng mở rộng tri thức tiếp cận các tác phẩm văn chương, vừa hướng các em học sinh đến với văn học và cuộc sống, vừa rèn luyện nhân cách làm người và có thêm niềm đam mê, hứng thú hơn với việc học tập bộ môn Ngữ văn trong nhà trường phổ thông, nhất là tình hình học văn của học sinh hiện nay…Sau hội thi, ban tổ chức đã chọn thí sinh đạt giải nhất để tham gia hội thi thuyết trình văn học toàn tỉnh do Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức vào các ngày 28 và 29 tháng 3 năm 2013 đối với cấp THPT. 

                                                                      - Lại Thế Truyền-
                                                       Tổ Ngữ văn trường THPT Bắc Trà My

 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Tổng hợp các hình ảnh hoạt động năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1034
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5524820
Hiện có 27 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208