Trường THPT Bắc Trà My tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014

Hòa cùng không khí hân hoan của nhân dân cả nước chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng hai tháng chín và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2013 trường THPT Bắc Trà My đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới , năm học 2013-2014.

kg2 copy

Đến dự buổi lễ có ông Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy,  chủ tịch UBND Huyện Bắc Trà My, đại diện UBND thị trấn Trà My, đại diện trung tâm viễn thông Tiên Phước – Trà My,  đã đến dự và trao quà, Và đặc biệt với sự có mặt của hơn 70 thầy giáo, cô giáo và hơn 1260 học sinh toàn trường.Tại buổi lễ Thầy Nguyễn Thanh Tú - Hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại những thành tích trong học qua :Trước hết, về giáo dục đạo đức cho học sinh, toàn trường năm qua đạt 95,32% học sinh có đạo đức tốt, khá (tăng 1,69%). So với năm học trước, tình hình đạo đức học sinh đã có sự chuyển biến tích cực, tình hình an ninh, chính trị, trật tự, xã hội trong nhà trường được ổn định, nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững.


                                  Ông Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Về giáo dục các môn văn hóa, trong năm qua, nhờ sự cố gắng của thầy và trò toàn trường, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Kết quả học lực giỏi - khá đạt 33,89% ( tăng 10,21% so với năm học trước), tỉ lệ từ trung bình trở lên đạt 97,05% .Trong kỳ thi TN.THPT vừa qua, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 92,85%.Về kết quả thi tuyển sinh đại học năm nay, mặc dù chưa có kết quả cụ thể nhưng thông tin ban đầu đã hơn 90 học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 và hơn 70 học sinh đổ CĐ ( trường có tổ chức thi ) với số điểm cao  nhiều em đã đỗ lần 2 trường đại học đa số những trường đại học đó là những trường đại học lớn và danh tiếng và càng khâm phục hơn những em đỗ đại học đó nhiều em có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, thiếu thốn nhưng đã có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập…. Trong năm qua, nhà trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nỗi : như thi bóng chuyền, tổ chức rung chuông vàng, thi đố vui, hội diễn văn nghệ và nữ sinh thanh lịch gây quỹ giúp học sinh nghèo vượt khó...

   

                               Thầy Nguyễn Thanh Tú đánh hồi trống khai trường

  Trong năm học mới nhà trường chú sẽ cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. 
2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục NGLL theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn mạng Internet, sổ điểm điện tử nhà trường, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – gia đình và xã hội.
4. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục; tham mưu để xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, thư viện; tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn để thu hút học sinh đến trường. 
5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.
6. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “ Dạy tốt – học tốt ” trong giáo viên và học sinh; thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”; cuộc vận động “ Mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ” và phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”, kết hợp triển khai thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp chính quyền, đoàn thể phát động.
            Tại buổi Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Anh Tuấn đánh giá cao và biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua và những năm trước đó, và  khẳng định: Những kết quả, thành tích,đạt được của nhà trường là  niềm  vinh dự niềm vui, niềm tự hào của gia đình, nhà trường mà còn là niềm vui, niềm tự hào của ngành Giáo dục huyện nhà. Ông cũng mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo cần phải nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt mục tiêu phấn đấu: Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm. Quan trọng hơn, các thầy cô phải gương mẫu về mọi mặt, không chỉ là người thầy mà còn là người cha, người mẹ của học sinh, để ngôi trường thực sự là mái ấm gia đình, là nơi khơi dậy, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, ý chí và nghị lực của các em. Đi đôi với đó, nhà trường cần hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua của ngành, của Huyện một cách thiết thực nhằm tạo môi trường lành mạnh, thân thiện, đào tạo ra những thế hệ học sinh tương lai có tri thức, tài giỏi, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cho Huyện nhà.

Nhân dịp này nhà trường đã tổ chức tặng cho 34 xuất học bổng cho các em học sinh gặp khó khăn trị giá 10 triệu 6 trăm nghìn đồng, bên cạnh đó trung tâm Viễn thông Tiên Phước - Bắc Trà My cũng đã trao tặng 10 xuất học bổng trị giá 3 triệu đồng, Đoàn thanh niên thị trấn Trà My cũng đã trao 2 xuất học bổng trị giá 400.000đ cho đoàn viên thanh niên thị trấn có hoàn cảnh khó khăn.

                            Trao học bổng học sinh

Sau buổi lễ đã diễn ra phần hội với các trò chơi như nhảy bô bố, đi ka keo. Các trò chơi với các hình thức linh hoạt, vui tươi, sinh động, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

 
    • http://thpt-bactramy.edu.vn/Content/images/print.gif) 0% 50% no-repeat scroll transparent;">In bài viết

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Hội diễn văn nghệ & chung kết nữ sinh thanh lịch năm học 2012-2013 ( đầy đủ)


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1034
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5525500
Hiện có 218 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208