Tổ sinh- hóa tổ chức HĐNK " Học sinh với môi trường và SKKSVTN"

Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản sức khỏe sinh sản vị thành niên và tuyên truyền công tác giáo dục môi trường, tạo môi trường để các em học tập, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời sân chơi lành mạnh, “học mà chơi, chơi mà học”, hữu ích phục vụ cho công tác dạy học của nhà trường. Sáng ngày 29/9/2013, tập thể tổ Hóa – Sinh tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề: “Học sinh với môi trường và sức khỏe sinh sản vị thành niên” dành cho khối lớp 11.

hs

 

Đến dự buổi ngoại khóa có thầy Nguyễn Thanh Tú – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy cô giáo viên chủ nhiệm khối 11 và các em học sinh khối 11. Hội thi có sự tham gia của 3 đội chơi: Đội Trà My Xanh, đội “The green earth” và đội “Sky” . Mở đầu buổi ngoại khóa là các tiểu phẩm giới thiệu của các đội chơi. Đội “Sky” đem đến phần thi với bài hùng biện của bạn Đoàn Ngọc Phước. Đội “The green earth” thì tự làm một clip về môi trường, trong đó có những hình ảnh phản ánh chân thực tình trạng vệ sinh môi trường ở huyện nhà. Đội “Trà My Xanh” chọn một clip nói về vấn đề có thai ở lứa tuổi vị thành niên để thông qua đó giới thiệu chủ đề của cuộc thi.
Tiếp theo phần thi tiểu phấm là phân thi kiến thức với hai hình thức là Gói câu hỏi và Trò chơi ô chữ. Nội dung các câu hỏi xoay quanh những kiến thức thực tế, cơ bản nhất về môi trường và sức khỏe sinh sản vị thành niên. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, các đội tham gia rất hào hứng và ghi được những số điểm khá cao. Đội Trà My Xanh đã xuất sắc tìm ra chìa khóa của trò chơi ô chữ. Xen kẽ với phần thi kiến thức là phần chơi dành cho khán giả với các câu hỏi “Đuổi hình bắt chữ” vui nhộn. Kết hợp với đó là phần giao lưu và “phỏng vấn” bài học sinh về vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên. Phần thi cuối cùng dành cho các đội chơi là phần thi “Chúng ta và môi trường”. Mỗi đội chọn một clip, sau khi xem nội dung clip các em sẽ cho biết Nội dung clip thể hiện vấn đề gì? Đội của em có suy nghĩ như thế nào về vấn đề đó? Ba clip được chọn đều là những clip hay nói về tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Các đội chơi đã hùng biện khá tốt, trong đó đội Trà My Xanh được ban giám khảo đánh giá rất cao.
Sau các phần thi kiến thức bổ ích và lý thú là phần thi văn nghệ của các lớp. Với “dàn” diễn viên không chuyên cùng khả năng diễn xuất hài hước, tích hợp cả hai chủ đề là ô nhiễm môi trường và an toàn thực phẩm, chi đoàn 11/6 đã xuất sắc dành giải nhất. Giải nhì thuộc về chi đoàn 11/1 với những bộ thời trang môi trường được thiết kế công phu và đẹp mắt. Chi đoàn 11/7 và 11/3 đồng giải ba với tiết mục múa: “Quê tôi” và đơn ca: “Sắc màu”
Buổi hoạt động ngoại khóa khép lại trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn thể học sinh và giáo viên. Sau này, trong hành trang vào đời của các em ắt hẳn sẽ có những kiến thức bổ ích, thực tế về môi trường và sức khỏe sinh sản vị thành niên. Thông qua buổi ngoại khóa cũng nâng cao ý thức, từ đó các em sẽ có những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. 
(Nguyễn Thành)

 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: lop 12.2 - van nghe 3.2013


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1034
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5524970
Hiện có 49 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208