Tổ Ngữ văn tổ chức "sân khấu văn học dân gian" năm học 2013-2014

Nhằm nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường hiệu quả giáo dục thẩm mỹ, khơi gợi niềm say mê hứng thú học tập môn Ngữ văn; đặc biệt với mục đích giúp học sinh có hình thức tiếp cận tác phẩm văn học dân gian phong phú gắn với môi trường diễn xướng, tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em, chiều ngày 9 tháng 3 năm 2014 tại trường THPT Bắc Trà My tổ Ngữ văn đã tổ chức chương trình ngoại khóa - "sân khấu văn học dân gian" dành cho HS khối 10.

nv

 

Tham dự buổi hoạt động ngoại khóa có các thầy trong BGH, đoàn trường , các thầy cô là GVCN các lớp từ lớp 10/1-10/10  với 22 tiết mục tham gia dự thi được các em đầu tư công phu về diễn xuất, trang phục ...các em đã đem đến cho khán giả những những ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt,  buổi hoạt động ngoại khoá Văn học dân gian đã góp phần làm sáng tỏ những đặc trưng cơ bản của Văn học dân gian (tính tập thể, tính truyền miệng, tính dị bản, gắn với sinh hoạt xã hội.), điều mà giáo viên và học sinh rất khó thực hiện trong giờ chính khoá do hạn chế về điều kiện và thời gian giảng dạy. Bên cạnh đó, nó còn  làm "sống lại" tác phẩm Văn học dân gian thông qua các hình thức trình diễn bằng lời - nhạc - vũ, làm sáng lên những vẻ đẹp độc đáo của Văn học dân gian .  Ngoại khoá Văn học dân gian còn nhằm tăng cường tính thời sự, tính xã hội cho nội dung bài học. Đặc biệt, ngoại khóa Văn học dân gian còn là một trong những tiêu chí trong nội dung xây dựng trường học thân thiện mà Bộ giáo dục đã đề ra ( đưa văn hóa dân gian và các trò chơi dân gian vào trường học). Ngoài các tiết mục tham gia dự thi của các em học sinh BTC còn có phần giao lưu khán giả, với các câu hỏi liên quan đến văn học dân gian và phần trình bày chuyên đề của Thầy Lại Thế Truyền tổ trưởng tổ ngữ văn.

               Buổi hoạt động ngoại khóa là cầu nối để học sinh từng bước trưởng thành, yêu quý văn học và ươm mầm cho những giá trị nhân văn trong thế hệ trẻ. Kết quả BTC đã trao giải nhất cho lớp 10/9 với tiết mục "Lý cây đa" giải nhì cho lớp với tiết mục "Dân nước Nam" , giải 3 với 2 giải thuộc về lớp 10/3 với tiết mục " Tiếng sáo yêu thương"  và lớp Lớp 10/2 với tiết mục " Bèo dạt mây trôi" và 3 giải khuyến khích thuộc về lớp 10/1 với tiết  "Về ăn cơm",  lớp tiết mục " Bà tôi" của lớp 10/4 và tiết mục "A-Li-Ba-Ba" của lớp 10/6.

 
    • http://thpt-bactramy.edu.vn/Content/images/print.gif) 0% 50% no-repeat scroll transparent;">In bài viết

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: lop 12.2 - van nghe 3.2013


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1033
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5523784
Hiện có 32 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208