Đoàn trường tổ chức "Hành quân về nguồn"

Tích cực thực hiện phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhằm tạo điều kiện để các bạn đoàn viên được đến thăm, tìm hiểu địa danh lịch sử khu căn cứ địa cách mạng (Khu ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu V)trong kháng chiến chống Mỹ. Đồng thời phát huy hơn nữa tinh thần tự học, tự rèn của các em học sinh, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931-26/3/2014) và 43 năm kỉ niệm chiến thắng đồn xã Đốc giải phóng Trà My ( 27/3/1971- 27/3/2014).

hqvn

 Sáng ngày 23 tháng 3 năm 2014, Đoàn trường THPT Bắc Trà My tổ chức chương trình "Hành quân về nguồn", tham gia đợt hành quân có hơn 130 đoàn viên đại diên cho hơn 1250 đoàn viên, thanh niên của toàn trường và các thầy trong BGH, các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm của các khối lớp và thầy cô  thuộc chi đoàn giáo viên.  Đây là một hoạt động nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của ông cha ta trong cuộc đấu tranh cứu nước. Qua lời giới thiệu của các anh, chị hướng dẫn viên và thông qua các hình ảnh, các hiện vật thật như: hầm, bếp ăn, nhà làm việc Cơ quan Khu uỷ và BTL Quân khu V, doanh trại, nhà ở làm việc của các đồng chí lãnh đạo như: đồng chí Võ Chí Công, Chu Huy Mân, Võ Thứ...giúp cho các  đoàn viên đã phần nào hiểu được lịch sử hào hùng và anh dũng của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước nói chung và tại khu căn cứ lịch sử Nước Oa, Bắc Trà My  nói riêng.  Bên cạnh đó, BTC cũng đã tổ chức các hoạt động vui chơi cho các đoàn viên như thi thi cắm lều nhanh, thi luộc trứng, đi tìm báu vật, đua thuyền trên cạn. 

         Chương trình hoạt động đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho các bạn đoàn viên học sinh; giúp các bạn hiểu biết thêm được nhiều thông tin lịch sử quan trọng của địa phương, bổ sung thêm những kiến thức tập môn Lịch sử của mình. Đặc biệt là các bạn đã biết thêm nhiều thông tin về thân thế và cuộc đời hoạt động cách mạng như đồng chí Võ Chí Công, Chu Huy Mân ... 

Một số hình ảnh Hoạt động:

Hướng dẫn viên giới thiệu về khu di tích 

Tham quan hầm 

Tham quan khu làm việc 

Tham quan khu làm việc 

Tham quan nhà trưng bày hiện vật

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Các tiết mục văn nghệ trong Hội thi SKSSVTN- Môi trường do Tổ Hóa - sinh năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1033
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5523650
Hiện có 26 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208