Đã tìm ra khắc tinh của virus cúm

Một số nghiên cứu trước đây đã xác nhận rằng các loại thảo dược, thường tiêu thụ ở dạng trà, có thể ngăn chặn sự sao chép của virus cúm. Tuy nhiên, các thành phần chống vi rút hoạt động và cơ chế mà chúng ngăn chặn sự nhân lên của virus vẫn chưa rõ ràng.hoa-kim-ngan

Nay, một nhóm nghiên cứu đứng đầu là tiến sĩ Chen Yu Zhang của Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã xác định MIR2911 trong hoa kim ngân là tác nhân tấn công chủ lực vào các loại virus cúm khác nhau, bao gồm cúm lợn H1N1, cúm gia cầm H5N1 độc lực cao vàH7N9. MIR2911 đàn áp virus cúm bằng cách nhắm vào mục tiêu PB2 và NS1, hai gene được biết đến là cần thiết cho sự nhân lên của virus cúm.

Hoa kim ngân (Lonicera japonica) là một loại thảo dược nổi tiếng của Trung Quốc. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, nó đã được sử dụng rất có hiệu quả điều trị nhiễm cúm trong nhiều thế kỷ.

Các nhà nghiên cứu gọi hoạt chất MIR2911 là "virological penicillin""Điều cần lưu ý là kể từ khi Alexander Fleming phát hiện Penicillin gần một thế kỷ trước, thuốc kháng sinh đã được phát triển để ngăn chặn các bệnh nhiễm khuẩn khác nhau và đã cứu mạng sống của hàng triệu người", các nhà khoa học đã viết trong một bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Cell. Nhưng, mãi đến nay mới phát hiện được hoạt chất đầu tiên trong tự nhiên có thể bào chế thành dược phẩm để chống bệnh cúm.

Trang Sci-News cho biết mục tiêu trước mắt là sử dụng MIR2911 để tấn công vào các loại cúm A. Kế tiếp sẽ nghiên cứu qua những dòng virus khác.

Theo Thanh Niên

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Hội diễn văn nghệ & chung kết nữ sinh thanh lịch năm học 2012-2013 ( đầy đủ)


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5494581
Hiện có 20 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208