66% người dùng Facebook sử dụng Android bản cũ

Hơn hai phần ba người sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh trên Android đang sử dụng cấu hình cũ năm 2011 hoặc thậm chí cũ hơn, theo thống kê của Facebook.

anh copy

Giống như Andoird, Facebook sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Thống kê từ mạng xã hội lớn số một thế giới này cho thấy có 500 triệu người dùng Facebook mỗi tháng sử dụng hơn 10.000 thiết bị di động chạy Android khác nhau.

Điều này có nghĩa là có rất nhiều phiên bản khác nhau của Android chạy ứng dụng Facebook. Vì vậy mà công ty này luôn duy trì một hệ thống với đội ngũ lập trình riêng biệt nhằm đảm bảo ứng dụng này chạy ổn định trên hệ điều hành Android.

Trước đây, Facebook tập trung vào các phiên bản thế hệ trước của hệ điều hành Android, tuy nhiên giờ đây họ đã chuyển sang phần cứng. 

Nguyên nhân bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị Android giá rẻ trên thế giới, đồng thời đi kèm với phần cứng tương ứng với phiên bản Android đang được sử dụng.

Theo Facebook, 75% lượng người dùng Android đang sử dụng phần cứng tương đương với những bản được phát hành vào khoảng năm 2011 hoặc thậm chí là cũ hơn. 

Để hình dung cụ thể, ngưởi ta đưa ra so sánh năm 2011 là thời điểm cạnh tranh của hai thiết bị hàng đầu iPhone 4 và Samsung Galaxy S II.

Phần cứng được quan tâm đến như vậy vì nó giúp các lập trình viên Android tại Facebook có thể tập trung hơn vào những yếu tố phổ biến khác, ví dụ kích thước màn hình hay độ phân giải.

Với những tiêu chuẩn này, Facebook có thể đảm bảo ứng dụng hoạt động một cách trơn tru nhất từ việc hiển thị thông tin trên “New Feed” đến hoàn thiện tính năng bình luận. 

Một ví dụ là một thiết bị đời cũ sẽ không đăng tải được nhiều bài viết chứa video nếu phần cứng không hoạt động để hiển thị video một cách mượt mà.

Facebook cũng đang xem xét nghiên cứu cách vận hành của nhiều thiết bị trên các mạng di động sao cho đạt hiệu suất tối ưu trên mạng di động có độ trễ cao. 

Ngoài hiệu suất, hoạt động của ứng dụng trên mạng di động 4G cũng sẽ hiệu quả hơn mạng 2G hay 3G trên thị trường mạng di động vốn đang cạnh tranh phát triển.

Nhìn từ góc độ này, có thể thấy được thành công của Facebook là mang tới một trải nghiệm mạng xã hội tuyệt vời hơn tới các cấu hình phổ biến nhất của hệ thống Android trên toàn cầu.

Theo VnExpress

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: lop 12.2 - van nghe 3.2013


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1030
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5514823
Hiện có 21 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208