Lý do không nên sử dụng iPad trên giường

Lướt web hay đọc chuyện trên tablet lâu dài có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch, béo phì, thậm chí ung thư.

9 QFZU

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng không nên dành quá nhiều thời gian nhìn chằm chằm vào các loại màn hình điện tử, tuy nhiên một nghiên cứu mới của trường Đại học Y Harvard cho biết việc sử dụng tablet trên giường nguy hiểm như thế nào.

Lướt web hay đọc chuyện trên tablet hoặc bất kỳ màn hình điện tử nào trước khi ngủ đều có thể phá vỡ quy luật giấc ngủ của bạn và tệ hơn thế nữa.

Trường Đại học Y Harvard đã tiến hành nghiên cứu với các đối tượng trong 2 tuần. 5 ngày đầu tiên, những người tham gia nghiên cứu đọc sách giấy, 5 ngày tiếp theo họ được phát iPad và sử dụng iPad.

Cuối cùng, các  nhà khoa học xét nghiệm mẫu máu của những người này. Kết quả cho thấy nồng độ melatonin (một loại hocmone tiết ra khi ngủ) đã sụt giảm sau khi họ lên giường với một chiếc iPad.

“Ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử như iPad hay máy đọc sách đã chiếu trực tiếp vào mắt của người đọc, trái lại nếu đọc sách từ một cuốn sách giấy thông thường, người đọc chỉ tiếp xúc với ánh sáng phản chiếu từ các trang sách”, giáo sư Charles Czeisler, trưởng nhóm nghiên cứu, nói.

Ông thêm rằng ngoài việc không có được giấc  ngủ ngon vào ban đêm, những ảnh hưởng lâu dài có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch, béo phì và thậm chí ung thư.

Vấn đề còn liên quan đến đồng hồ sinh học trong cơ thể con người. “Chiếc đồng hồ” này căn cứ theo ánh sáng tự nhiên để biết thời gian trong ngày.

Quá nhiều ánh sáng tự nhiên khiến đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn bị xáo trộn và khiến bạn khó ngủ. Để điều trị vấn đề này, bạn cần giảm thời gian tiếp xúc với các loại màn hình.

Nếu bạn buộc phải kiểm tra email trước khi ngủ, bạn có thể xem xét sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như F.Lux, chạy trên máy Mac, Linux, iPhone, iPad và Windows, hoặc các ứng dụng khác như Twilight cho máy Android. Những ứng dụng này sẽ giảm ánh sáng xanh trên màn hình, chính ánh sáng này ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

Theo ITC News/ BBC


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5498344
Hiện có 30 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208