Trường THPT Bắc Trà My tổ chức chương trình nâng cao chất lượng dân số

Nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa nhằm tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu các kiến thức về xã hội và bản thân qua các sân chơi lành mạnh. Và Căn cứ công văn số 1503/UBND-DS của Của UBND huyện Bắc Trà My ngày 31/8/2015 về việc phối hợp tổ chức các nội dung hoạt động của chương trình nâng cao chất lượng dân số. Sáng 7h00 và chiều 4h20p ngày 05/10/2015 trong tiết chào cờ, trường THPT Bắc Trà My long trọng tổ chức buổi tập huấn nâng cao chất lượng dân số năm học 2015 – 2016

          Vị thành niên là độ tuổi có nhiều thay đổi tâm sinh lí, nhạy cảm trước những thay đổi của cơ thể và môi trường, luôn ở trong tình trạng thích khám phá bản thân và trải nghiệm nhiều cảm giác mới mẻ. Sự thu hút giới tính ở độ tuổi này khá cao cùng với đặc điểm tâm lí lứa tuổi là nguyên nhân của nhiều quan niệm lệch lạc, ngộ nhận đáng tiếc, hành động sai lầm, dẫn đến tình trạng tình dục không an toàn, báo động nạn nạo phá thai tăng cao trong giới trẻ. Chính vì thế, buổi ngoại khóa nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đoàn viên thanh niên học sinh về vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên như:  Tác hại của quan hệ tình dục trước hôn nhân, phá thai không an toàn, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, phòng ngừa có thai ngoài ý muốn, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục HIV/AIDS, xâm hại tình dục trẻ em, giáo dục bình đẳng giới và trách nhiệm của nam giới trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản….

          Đến dự buổi ngoại khóa có thầy Nguyễn Thanh Tú – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; thầy Ngô Phi Công - Phó hiệu trưởng; cô Nguyễn Thị Nghĩa – Tổ trưởng tổ Sinh học cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm khối buổi sáng và buổi chiều. Cô Nguyễn Thị Nghĩa đã tập huấn cho học sinh toàn trường những kiến thức về nâng cao chất lượng dân số:

          - Khái niệm về giới, giới tính, bình đẳng giới

          - Sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ sinh sản vị thành niên

          - Những thay đổi về tâm sinh lý của tuổi dậy thì

          - Tình bạn, tình bạn khác giới, tình yêu trong tuổi vị thành niên

          - Tình dục, sức khoẻ tình dục, tình dục an toàn, phòng tránh xâm hại tình dục

          - Cơ chế có thai, có thai ngoài ý muốn, phòng tránh thai mang thai và nạo phá thai an toàn

          - Phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục HIV/AIDS……

          Tiếp theo phần kiến thức là phần thi câu hỏi rung chuông vàng dưới cờ. Nội dung các câu hỏi xoay quanh các chủ đề về nâng cao chất lượng dân số. Phần thi đã được các em đại diện cho các lớp và khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Qua phần thi câu hỏi có thể thấy được các em đã nắm được những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên. Em Bùi Trần Phú Quảng, học sinh lớp 12/2 đã vô địch phần thi câu hỏi rung chuông vàng khối buổi sáng.

          Buổi ngoại khóa khép lại với những kiến thức mà các em học sinh đã trang bị được. Sau này, khi ra trường, trong hành trang vào đời của các em ắt hẳn sẽ có những kiến thức bổ ích, thực tế trong buổi ngoại khóa ngày hôm nay.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1033
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5519301
Hiện có 139 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208